Thiết kế web - Sử dụng Marketing với các doanh nghiệp quốc tế

    • Thiết kế web - Sử dụng Marketing với các doanh nghiệp quốc tế

    • Sử dụng email, website, đi hội chợ… để marketing với đối tác đã trở nên phổ biến trong kinh doanh. Nhưng với thị trường Mỹ, phương pháp này không hoàn toàn đơn giản, mà đòi hỏi sự tinh tế trong tiếp cận. Đừng dùng địa chỉ e-mail miễn phí như Yahoo, Hotmail, MSN…, mà phải tạo địa chỉ thư riêng cho công ty mình, bởi trong số hàng ngàn e-mail tiếp thị mà DN Mỹ nhận được trong ngày, họ rất sợ spam.

    •  
    • Sử dụng email, website, đi hội chợ… để marketing với đối tác đã trở nên phổ biến trong kinh doanh. Nhưng với thị trường Mỹ, phương pháp này không hoàn toàn đơn giản, mà đòi hỏi sự tinh tế trong tiếp cận.

      Email

      Đừng dùng địa chỉ e-mail miễn phí như Yahoo, Hotmail, MSN…, mà phải tạo địa chỉ thư riêng cho công ty mình, bởi trong số hàng ngàn e-mail tiếp thị mà DN Mỹ nhận được trong ngày, họ rất sợ spam. Ngoài ra, nếu không tạo địa chỉ riêng, thông tin trao đổi qua lại có thể bị lộ bí mật.

      Người Mỹ chỉ dành 7 giây để đọc một e-mail, nhưng theo thống kê, 97% thư chào hàng bị ném vào thùng thư rác. Như vậy, để tạo một e-mail ấn tượng, chỉ nên chia làm bốn đoạn, vì họ chỉ thích đọc đoạn đầu và đoạn cuối.

      Website

      Rất quan trọng, là một đại lý bán hàng 24 giờ cho DN bạn, nhưng không có nghĩa là muốn bỏ cái gì lên đó cũng được. Người Mỹ chỉ quan tâm tới những website đơn giản, không màu mè nhưng ấn tượng.

      Trang giới thiệu công ty, phải thuyết phục được độ tin cậy bằng cách đưa hình nhà máy, tài sản công ty lên; liệt kê tất cả những hiệp hội, tổ chức mà DN bạn đã và đang tham gia.

      Trang sản phẩm cần có hình ảnh sản phẩm chính yếu, thông tin chi tiết về sản phẩm, nhưng không nên đưa thông tin thừa hoặc quá nhiều thông tin dẫn đến không còn hấp dẫn đối tác.

      Trang cuối là trang thông tin liên lạc, nên đơn giản.

      Website thương mại của Mỹ

      Trang web phổ biến nhất cho người mua hàng của Mỹ hoặc xuất khẩu hàng vào Mỹ là www.alibaba.com. Đây là trang web cung cấp những kiến thức và thông tin cơ bản nhất cho các đối tác muốn làm ăn với Mỹ. Tất nhiên đây chỉ là địa chỉ tìm hiểu chứ DN không thể trông chờ sẽ có những đơn hàng lớn từ đây.

      Khi đã có thông tin căn bản tốt, DN nên vào website www.world.com. Đây là trang web phải trả phí, khoảng 75USD/tháng. Nhưng những thông tin về cơ hội giao thương từ đấy rất lớn, có nhiều đơn hàng trị giá hàng triệu USD.

      Hội chợ thương mại

      Muốn hiểu và vào thị trường Mỹ nhanh, tốt nhất là tham gia hội chợ thương mại. Nhưng kỹ năng tham gia hội chợ rất quan trọng.

      DN nên làm biển quảng cáo hình ảnh DN ấn tượng ngay tại gian hàng, nhưng đừng bao giờ để sản phẩm gần hành lang vì ai cũng có thể nhìn được sản phẩm trưng bày, dẫn đến không vào trong tham quan nữa vì một hội chợ tại Mỹ quá nhiều DN tham gia. Chia khách hàng ra làm ba dạng để có cách ứng xử tinh tế.

      Loại 1: Khách hàng bước vào giữa gian hàng rồi quay ra, DN nên tiếp cận để gửi namecard.

      Loại 2: Khách hàng bước vào xem sản phẩm, nhưng không muốn ngồi lâu thì DN nên giới thiệu cho họ biết về sản phẩm và công ty bạn. Khi họ bước ra, hãy đưa namecard và hỏi xin namecard của họ.

      Loại 3: Khách hàng có vẻ lớn, quan tâm đến gian hàng nghiêm chỉnh, hãy mời họ lại nói chuyện càng lâu càng tốt. Hãy mời họ một ly cà phê ngon bên chiếc bàn. Sau khi hội chợ kết thúc ba ngày, hãy gửi cho họ một e-mail cảm ơn. Nếu lá thư đầu tiên không có hồi âm sau 10 ngày, hãy gửi tiếp e-mail khác. Lần thứ ba vẫn không có e-mail phản hồi, DN không nên liên lạc tiếp.

      Một điều khá lạ tại Mỹ là theo nghiên cứu, các DN Mỹ thích nhận được thư chào hàng bằng cách viết tay hơn cả! Đừng liên lạc bằng điện thoại khi chưa hề quen biết bởi giữa VN và Mỹ lệch múi giờ, họ dễ bị stress nên không muốn điện thoại lạ quấy rầy. Cuối cùng là đừng bao giờ gửi fax để quảng cáo sản phẩm vì như vậy là bất hợp pháp ở Mỹ!

Copyright since 2009 © Faso.vn. Cong ty thiet ke web, thiet ke website chuyen nghiep, cao cap, chuan SEO